Yeah, I thought UP would stop me from blogging, but no! It rather made my will to blog stronger! (Echos!) That is, because I had a lot of  stories to tell, a lot of unforgettable experience to share.  I’ll divide it by day so you’ll be able to understand it chronologically.🙂

Tuesday, June 12

Yes, the so called Indepedence Day Holiday was again moved by the great and very intelligent Gloria Macapagal-Arroyo (tama ba?) so we need to go to school on this day. Actually, ngarag na ngarag na ako dahil nagpunta pa kami sa Baguio ng Monday at kinailangan kong lumuwas ng Maynila by Tuesday. Tuesday ng madaling araw!

Dahil nakaabot naman ako sa dapat abutan kaya nakaattend ako ng Freshman Welcome Assembly at grabe, performance level ang mga performance (ehem!) ng mga performers. ANG nakakagulat lang ay biglang pumasok ang Stand-UP at nagrally sa stage ng UP Theater! Akala namin part of the program pero hindi pala. Hehe. Pinalakpakan pa naman ng CMC freshies. Haha. At naikover ata ito ng ABS-CBN. Makikita niyo kaming kumakaway doon. Joke.

Nameet ko na ang UP Cineastes Studio at masasabi ko na itong org na ito na lang ang sasalihan ko. Masaya kasi eh! At saka it is an academic org so ayos. Hahaha!

At oo nga pala! Pwede nang kunin ang BC 10. Hahaha. Angsaya ko! Ikecredit na raw ito! Salamat kay kuya Peter Dizon at sa lahat ng may pakana nito!🙂

Wednesday, June 13

Wala namang nangyaring kalakihan sa araw na ito dahil nga free day. Umattend kami ni Moque ng PE sa gym. Pagkatapos ay gumala sa mga aning-aning ng UP. Nang makapagbayad ako ng fees para sa dorm ay nagpunta kami sa SM North ng mga USHS bacthmates at nagliwaliw…nagliwaliw…at nakakita ng isang bote ng Ralph Lauren!

Ralph Lauren! May ibig sabihin ito kaya huwag isiping bote lang ng pabango. ANg ibig sabihin nito? SECRET!

TBA ang susunod. Hahaha. THE BAHAY NG ALUMNI. Haha. Maybe sa weekend!🙂 See you guys!

PS. Yung mga taga UP jan pwede ninyo akong katagpuin sa Kalai. Nanginginain lang ng isaw doon. :)