Dahil naman sa uber delayed na ang post na ito at hinahanap na ni Bayee Baquiran ang kasunod, sige, tatapusin ko na siya just for you. Haha.

July

Hmmm…This month was the month (whew!) when I’m starting to feel the college life. I started flopping the quizzes and exams and such that I almost failed my NatSci 1 exams because of fever. July was some kind of hectic dahil naman ito ang UP Cineastes’ Studio application period. Haggard kung haggard! Pero masaya. Kasi nagfield-trip din kami sa Intramuros, and honest to goodness naman, first time kong makarating doon.

August

If may months na masasabi kong super enjoy, ito na siguro yon. Cinemalaya Goes To UP ito! As in kahit busy at pahirapan sa pagbenta ng tickets ay ayos lang bilang
nag-enjoy naman talaga ako sa mga pabida ng Cineaste. At oo nga pala, sa buwan ding ito ako naging Cineaste after a very unforgettable initiation. Astig, but sorry, I won’t explain it further dahil ayoko na talagang ireminisce. Nakakahiya. Haha.

September

Happy 23rd Anniversary, UP Cineastes’ Studio! Hmmm…Sa pagkakatanda ko, ito ang unang raket ko bilang Cineaste…na sumali sa Gawad Urian bilang isang usher! Wahooo! Obviously nag-enjoy ako talaga ng sobra. Andaming stars! Dahil naman ako ay isang taga-lalawigan lamang at produkto ng maralitang pamilya at talaga namang bihirang makakita ng mga artista, aba! Super enjoy ang event na ito. Too bad, hanggang ngayon ay hindi ko pa rin makuha ang photos ko from Abijuice Padilla. Kaya walang ebidensya.
Hmpf.

October

Naku naman, CRS Mode naman ang buwan na ito bilang hindi na kami priority sa pagkuha ng subjects sa UP. At evident nga naman ito dahil wala akong MST at PE na nakuha for this sem. Hmpf. Nung October din naganap ang unang acting work ko sa buong buhay ko through Monique Baldemor and Jumar Yap, et al’s production. I know naman na pagkapangit pangit ng acting ko doon bilang first time ko naman yon, mga kuya at ate. At alam ko rin naman na sobrang pasalamat ko rin sa mga tao behind the prod dahil ito ay isang experience na masasabi kong worth-mentioning. Wala ring photos at videos included (salamat!), so most likely baka masabihan na naman nila itong ilusyon grande na naman. No. Truth ito. Many people can attest to it. Actor na ako, mga kuya, ate.

Sobra din naman ako nagmaasim sa buwan na ito dahil sa DOS na nakuha ko sa creative writing teacher ko, na honestly that time ay gusto ko siyang sakalin ng sobra sobra pero dahil naman sa pagtitimpi ko ay iniiyak ko na lang. Mas sumama pa ang loob ko sa kanya nang malaman ko na ang iba kong kaklase na mga maiikling tula at mga pa-petiks-petiks na istorya ang isinulat ay naka-uno sa kanya. Putang-ina lang, may I just say. Sorry for the outburst of vulgar words. Ganyan siya kasama. Sobrang kasamaan 1ito. Pero kahit na binigyan nya ako ng dos ay walang effect yon bilang College Scholar naman ako. Yehey!

November

Sa mga may kilala sa akin, hindi ko naman na siguro kailangang ipaalala1_562324086l.jpg na November is Hyro’s month dahil sa natal month ko ito. Maraming masasayang nangyari sa buwan na ito at evident siya sa blog ko dahil hindi ako nag-blow-by-blow account sa mga nangyayari. Sa totoo lang, isa lang ang entry post ko noong November at noong November 30 pa ito naipost. Dahil nga sobrang enjoy ay hindi ko na nagawang magblog. Dito pumasok ang birthday party ko kila Misha (wahaha) na isinabay sa induction naming mga new mems. Enggrande talaga dahil may inuman galore na naganap. Sobrang saya ko talaga at masasabi kong yun na ang happiest birthday ko dahil first time kong naexperience na maraming tao ang nagsecelebrate. May regalo pa silang cake sa akin! I love Cineastes very much.

December

Merry Christmas! Dahil nga Christmas ay nagsulputan na ang mga Christmas Chorale, Christmas Party at mga “Christmas Party Afterparty – Baquiran, 2007” Hindi ko talaga makakalimutan ang mga panahon na ito dahil nga unang beses itong nangyari sa buhay ko1_435370009l.jpg at kahit naman siguro kahit sino na makaexperience ng mga bagay na naexperience ko sa buwan na ito ay masasabi nilang worth a lifetime ang experience na ito.0 Wahaha. Puro experience.

Booze rocks. Everyone rocks. I rock. Chairs rock. Heads rock. Wooohooo. Vomit rocks. Puke rocks. Tongues rock. Bayee rocks. Wahaha.

Namiss ko nang sobra sila Max, Mayee, Cedrick, Mother Jumar, Munik, Rich, Misha, Sanya, Ice, Jeff, Jai, Andre, Jaise, Monica, Bianca, hmmm….Teka…I’m making lists na ah. Tama na ito. Na-miss ko silang lahat. Pati mga high-school friends na-miss ko rin ng fatale. Lalo ka na Friendship Della. Tigilan mo na ako. Paulit-ulit ka sa brains ko. Haha.

Saka na ang photos. Maghahalungkat pa ako sa baul.